1.2 ออกแบบการจัดการเรียนรู้

       เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ

       ได้ดำเนินการออกแบบการจัดการเรียนรู้ โดยมีสาระสำคัญประจำหน่วย สมรรถนะประจำหน่วยการเรียนรู้ จุดประสงค์การเรียนรู้ ซึ่งประกอบด้วย ด้านความรู้ด้านทักษะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และเนื้อหาสาระการ เรียนรู้