1.1 สร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ โดยมีการพัฒนารายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น และสามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียน รู้ได้
โดยได้มีการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ โดยการวิเคราะห์ จุดประสงค์รายวิชา สมรรถนะรายวิชา คำอธิบายรายวิชา นำไปวิเคราะห์เนื้อหาเพื่อแบ่งหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับจุดประสงค์สมรรถนะ และคำอธิบายรายวิชา และจัดทำตารางวิเคราะห์หลักสูตร