1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการ เรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี
ได้มีการดำเนินการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน โดยการสร้างบรรยากาศในชั้นเรียนเซิงบวกที่ส่งเสริมทักษะทางการเรียนโดยจัดเตรียมสื่อ วัสดุอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ จัดสภาพแวดล้อมของห้องเรียนให้มีความปลอดภัย และสร้างบรรยากาศผู้เรียนให้เกิดความรู้สึกประสบความสำเร็จในงานที่เรียนรู้ สร้างแรงจูงใจให้ผู้เรียนเกิดความอยากรู้ อยากเรียนส่งเสริมผู้เรียนให้เกิดทักษะการเรียนรู้